Giải nghĩa bí mật của logo của Toyota

Logo Toyota là một thương hiệu xe lớn tại Nhật Bản. Trải qua lịch sử phát triển lâu dài Toyota không ngừng phát triển tạo được vị thế trong thị trường xe ô tô. Nhờ công nghệ, khoa học phát triển mà những sản phẩm của Toyota ngày một hoàn thiện, nâng cao giá trị của mình.

Biểu tượng đầu tiên của Toyota

Bắt nguồn của Toyota là từ một người thợ mộc tài hoa có tên Sakichi Toyoda. Trong một chuyến công tác ở Mỹ, ông đã nhận thấy ô tô ở Mỹ rất phổ biến. Trong khi tại Nhật Bản thì không hề có. Nên ông đã quyết định bỏ ra một khoản tiền lớn để tập trung nghiên cứu về ô tô. Sau đó ông cùng con trai của mình xây dựng nên một nhà máy có dây truyền sản xuất về ô tô đầu tiên tại Nhật Bản.

Giải nghĩa bí mật của logo của Toyota
Giải nghĩa bí mật của logo của Toyota

Ban đầu, tên công ty là Toyoda nhưng về sau được đối thành Toyota. Việc đổi tên này do các nguyên nhân cơ bản sau:

Thứ nhất:

Trong tiếng Nhật, Toyoda gồm 10 nét còn Toyota gồm 8 nét. Theo quan niệm của người Nhật thì số 8 là số mang lại lại may mắn, giàu có, phát đạt. Và thịnh vượng còn số 10 thì là sự trống rỗng, vô vị, không có chỗ cho sự thăng tiến.

Thứ 2:

Trong tiếng Nhật, chữ “Toyoda” phát âm không rõ như chữ “Toyota”. Thêm vào đó chữ “Toyo” có nghĩa là “lúa gạo” và chữ “ta” có nghĩa là no đủ, giàu có.

Thứ 3:

Việc sử dụng chữ Toyota sẽ thoát được ra khỏi chữ Toyoda vốn đã quá quen thuộc với nghề nấu rượu sake. Một công việc trước đây mà ông đã từng làm.

Chính vì những lý do trên mà nhà sáng lập ra thương hiệu ô tô nổi tiếng của Nhật Bản đã quyết định sử dụng tên Toyota. Tháng 4/1937 Sakichi Toyoda chính thức đăng bộ bản quyền thương mại và cái tên đó được giữ cho đến tận ngày nay.

Chúng tôi cho thuê xe Toyota Innova đời mới. Đây là một trong những dòng xe ưa chuộng của hãng Toyota. Quý anh chị có thể trải nghiệm dòng xe đến từ thương hiệu đình đám này. Và một vài dòng xe như: Vios, Camry, Fortuner… đang có tại công ty Hoa Mai.

Logo hiện tại của Toyota gồm 3 hình elipes lồng vào nhau

Về hình ảnh của logo Toyota, nghe theo lời viên cố vấn người Nhật của chi nhánh General Motors Nhật là Shotaro Kamiya. Ông Sakichi Toyoda đã tổ chức cuộc thi sáng tạo biểu tượng cho công ty của mình. Tiêu chí của biểu tượng phải đơn giản, dễ hiểu, thể hiện đặc trưng của một hãng xe trong nước.

Sau cuộc thi ông đã nhận được 27,000 mẫu biểu tượng gửi về tham dự. Trong đó có biểu tượng “Toyota” với hình tròn bao quanh. Biểu tượng tiền thân của logo ngày nay. Sau nhiều lần chỉnh sửa, biểu tượng Toyota có vòng tròn bao quanh đã thành 3 hình elipse lồng vào nhau. Ba hình elipse này biểu tượng  cho 3 trái tim có ý nghĩa lần lượt. Đó là quan tâm đến khách hàng, quan tâm đến chất lượng sản phẩm và quan tâm đến những nỗ lực để phát triển kỹ thuật.

Giải nghĩa bí mật của logo của Toyota
Giải nghĩa bí mật của logo của Toyota

Không giống như nhiều hãng ô tô khác, cơ sở sản xuất của Toyota tại tỉnh Aichi không bị chiến tranh thế giới II tàn phá. Chính điều này là cơ sở để Toyota phục hồi sau bằng việc sản xuất xe hơi thương mại. Đến năm 1950, Công ty bán lẻ Toyota Motor Sales Co. ra đời. Năm 1956 họ thành lập hệ thống phân phối Toyopet.

Hiện nay, Toyota là công ty sản xuất xe hơi lớn thứ hai trên thế giới sau tổ hợp khổng lồ General Motors của Mỹ. Thành công của Toyota là sự thể hiện cho khả năng kinh doanh thiên bẩm, trí óc tài giỏi của Sakichi Toyoda và những đặc trưng văn hoá truyền thống của người Nhật Bản.