Đến nay, 911 vẫn là một hình mẫu tiêu chuẩn để so sánh giữa các mẫu xe. Hơn thế, sự phát triển các dòng xe khác của Porsche luôn xoay quanh và chịu ảnh hưởng từ mẫu xe huyền thoại này.
Chiếc Porsche 911 đầu tiên được giới thiệu năm 1963
Ngay từ khi xuất hiện vào năm 1963, chiếc Porsche 901 đã làm nức lòng những người đam mê xe hơi trên toàn thế giới và trải qua năm thập niên tồn tại, 911 vẫn thu được những thành công vẻ vang và luôn được xem là biểu tượng, linh hồn của thương hiệu Porsche.
Thế hệ 911 được trình làng năm 1963, sử dụng động cơ sáu xilanh nằm ngang, làm mát bằng không khí, công suất 130 mã lực, tốc độ lên tới 210km/h. Năm 1966, 911 S ra đời với công suất 160 mã lực, mâm đúc hợp kim Fuchs.
Thế hệ G-Series (ra đời năm 1973) – Thế hệ thứ hai
Phiên bản G được sản xuất từ năm 1973 tới 1989, dài hơn tất cả các mẫu 911 ra đời trước đó. Xe được thiết kế với cản sau mạnh mẽ nổi bật, một sự sáng tạo đặc biệt để đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm tra độ an toàn gắt gao của Mỹ. Ghế ngồi trong xe được trang bị dây an toàn ba nút cùng tựa đầu thoải mái trong bộ trang bị tiêu chuẩn.
Với sức mạnh động cơ 3.2 lít cung cấp 231 mã lực, chiếc xe trở thành niềm đam mê và ao ước lớn cho các nhà sưu tập xe.
Thế hệ 964 (ra đời năm 1988)
Sau gần 15 năm sản xuất, thế hệ 911 đã được làm mới đến 85%, giúp đảm bảo cho Porsche những chiếc xe hiện đại và theo kịp xu thế. Động cơ xe 3.6 lít nằm ngang và làm mát bằng không khí cung cấp hiệu suất 250 mã lực vẫn là trái tim công nghệ.
Được nâng cấp động cơ từ 3.3 lít lên 3.6 lít, xe có thể cung cấp tối đa 360 mã lực. Ngày nay, phiên bản 964 Carrera RS, 911 Turbo S hay 911 Carrera 2 Speedster vẫn luôn được tìm kiếm bởi những nhà sưu tập xe hơi.
Thế hệ 993 (ra đời năm 1993)
Phần trước xe được thiết kế thấp hơn những thế hệ trước, đặc biệt là sự biến đổi đèn pha từ dạng tròn thành dạng polyellipsoidal đặc trưng. Mẫu 993 nhanh chóng chiếm được một vị thế trong thị trường nhờ sự đáng tin cậy tuyệt đối của mình. Tuy nhiên, điều làm người yêu xe Porsche nhớ nhất ở thế hệ 993 sản xuất từ năm 1993 đến 1998 này lại chính ở chỗ đó là phiên bản làm mát động cơ bằng không khí cuối cùng hiện diện trên mẫu xe 911.
Thế hệ 996 (ra đời năm 1997)
Đại diện cho sự chuyển biến lớn trong lịch sử của mẫu xe 911. Trong khoang lái, người điều khiển sẽ được tận hưởng một không gian hoàn toàn mới. Sự thoải mái được đặt lên quan trọng không thua kém gì so với các tính năng thể thao.
Thế hệ 997 (ra đời năm 2004)
Vào tháng 7 năm 2004, Porsche cho ra đời thế hệ 911 Carrera và Carrera S mới, mang số hiệu nội bộ là 997.Vào năm 2006 Porsche giới thiệu với thị trường chiếc 911 Turbo, mẫu xe chạy bằng xăng đầu tiên được cung cấp một tuabin tăng áp với các tuabin biến thiên.
Vào năm 2006 Porsche giới thiệu với thị trường chiếc 911 Turbo, mẫu xe chạy bằng xăng đầu tiên được cung cấp một tuabin tăng áp với các tuabin biến thiên
Thế hệ 991 (ra đời năm 2011)
Kế thừa những giá trị của dòng xe thể thao tiêu biểu trong nhiều thập kỷ, thế hệ 911 mới đã mang khả năng vận hành và hiệu suất xe lên một tầm cao mới. Hệ thống treo hoàn toàn mới với chiều dài cơ sở lớn hơn, khung gầm rộng hơn, vành bánh lớn hơn và nội thất thiết kế khoa học – tất cả đều góp phần giúp chiếc xe trở nên thể thao hơn và trải nghiệm lái xe thoải mái hơn.