Lịch sử hình thành và những cột mốc để đời của xe độ AMG

Nói đến xe độ AMG là nói đến hãng độ xe danh tiếng với khả năng cho ra lò 5.000 xe độ đẳng cấp cao mỗi năm và tất cả các động cơ của hãng sau khi hoàn thành đều mang trên mình chữ ký của kỹ sư chịu trách nhiệm chính như “giấy chứng nhận” về chất lượng sản phẩm.

300 SEL 6.9 là thành công đầu tiên của AMG

AMG là một công ty trách nhiệm hữu hạn, viết tắt lại thành AMG. Đây là cách viết tắt tên của 2 nhà thiết kế kế xe của Mercedes Benz là Hans Werner Aufrecht (A) và Erhard Melcher (M), chữ cái G cuối cùng sử dụng để đặt cho vùng đất quê hương mà Aufrecht lớn lên Grobaspach, Đức.

Ban đầu khi được thành lập AMG mang quy mô nhỏ. Công ty hoạt động chủ yếu để sản xuất ra những sản phẩm cho những người đam mê xe ô tô. Khoảng 20 năm sau, AMG tiếp tục tập trung vào sản xuất những chiếc xe đua có gắn thương hiệu AMG.

Lúc đầu, logo của AMG khá rắc rối với cấu trúc hình tròn cùng rất nhiều thứ khác như chìa khóa, biểu tượng, cây cỏ chứ không bóng mượt như hiện nay.

Năm 1993 AMG xác nhập với Daimler-Benz

Sản phẩm đầu tiên đánh dấu thành quả của “cuộc hôn phối” này là chiếc Mercedes C36 AMG. Năm 1996, tại triển lãm ô tô Geneva, AMG giới thiệu chiếc E50 AMG, đánh dấu sự thay đổi từ việc lắp ráp đơn thuần chuyển sang lắp ráp và chế tạo. Không lâu sau đó AMG chính thức sáp nhập.

Lịch sử hình thành và những cột mốc để đời của xe độ AMG
Lịch sử hình thành và những cột mốc để đời của xe độ AMG

Năm 1993, lịch sử AMG sang trang khi tiến hành sáp nhập với Daimler-Benz. Sản phẩm đầu tay của cuộc kết hợp này là hiếc Mercedes C36 AMG. Năm 1996, tại triển lãm ô tô Geneva, AMG giới thiệu chiếc E50 AMG. Sau đấy AMG thu được rất nhiều thành quả, cho ra ngoài thị trường tới 5000 chiếc C36 AMG và 2.000 chiếc E50 AMG.

AMG hoạt động với triết lý thiết kế là vươn tới những gì

Mercedes chưa đạt được. Đây chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, làm nên những thành công của hãng độ xe này. Ở lĩnh vực xe hạng sang, mặc dù Mercedes không thua kém bất cứ hãng nào trên thế giới nhưng khi chuyển sang AMG, mọi thứ phải được làm lại một cách hoàn hảo hơn.

AMG được tạo ra để phục vụ cho những người đam mê

Lịch sử hình thành và những cột mốc để đời của xe độ AMG
Lịch sử hình thành và những cột mốc để đời của xe độ AMG

Thiết kế đặc trưng của AMG là kiểu ống pô kép một hoặc hai cụm có gắn lớp mạ crom bên trên. Hệ thống phanh xe trên các sản phẩm của AMG cũng thuộc loại “thửa” riêng theo yêu cầu của khách hàng và gần như chỉ được bán theo xe chứ không thuộc dạng là gói phụ kiện. Do các sản phẩm của AMG được tạo ra để phục vụ cho những người đam mê xe thực sự nên nên tiếng nổ là vấn đề được hãng này rất quan tâm.

Các cột mốc quan trọng của thương hiệu Performance

Trong 50 năm qua, công ty được sáng lập bởi Hans Werner Aufrecht và Erhard Melcher đã hoàn thành ước mơ của những người đam mê tốc độ cao. Năm 1967 họ đã thành lập phân xưởng đầu tiên trong một nhà máy cũ, „Văn phòng kỹ thuật – xây dựng và thử nghiệm phát triển động cơ đua“. Vào năm 1971, chiếc AMG 300 SEL 6.8 của „Aufrecht và Melcher, Großaspach“ – tóm lại: AMG – đã giành chiến thắng một cách đáng kinh ngạc ở cùng hạng xe và giành hạng hai trên toàn bộ phân hạng trong cuộc đua 24 giờ của giải Circuit de Spa-Francorchamps.