Cadillac là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất trên thế giới, thứ hai ở Mỹ và được thành lập từ những tàn tích của Công ty Henry Ford vào năm 1902.
Logo của Cadillac ra đời ngày từ ngày đầu thành lập công ty. Cùng với những bước đường phát triển của hãng, chiếc logo này cũng được thay đổi theo.
Logo Cadillac
Năm 1908, Cadillac nhận danh hiệu Dewar Trophy và chính thức giới thiệu slogan của công ty là “Tiêu chuẩn thế giới”. Do đó, dòng chữ “La Mothe Cadillac” trên logo đã nhanh chóng được đổi thành slogan mới này. Chiếc logo được tạo dáng dựa trên chiếc huy hiệu truyền thống của dòng họ Cadillac, bao gồm một vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip.
Đến thập niên 1930, nhằm tôn vinh vị trí của dòng động cơ có xy-lanh xếp thành hình chữ V như V-8, V12, V16, các nhà thiết kế của Cadillac đã thay hình ảnh vòng nguyệt quế bằng đôi cánh – biểu tượng cho động cơ chữ V.
Logo Cadillac a1
Trải qua những biến đổi nhỏ của Cadillac, đôi cánh lồng bên ngoài huy hiệu trên logo được đơn giản hóa, trở nên mảnh hơn nhưng ngày càng sải rộng hơn. Hình ảnh mới này không chỉ ấn tượng, độc đáo mà còn phù hợp với những chiếc xe thời bây giờ.
Năm 1957, các xe của Cadillac có sự thay đổi về thiết kế theo hướng dài hơn, rộng hơn nhưng thân xe thấp hơn tạo nên vẻ sang trọng thể hiện đẳng cấp thượng lưu cho người chủ sở hữu của nó. Cùng với xu hướng thiết kế đó, hình ảnh chữ V trên logo cũng được cân bằng lại sao cho cân xứng
Đến thập niên 1970, sự ra đời của chiếc Eldorado 8.2L – 400hp với sự thay đổi hoàn toàn trong thiết kế trục xe đã khiến cho thiết kế động cơ hình chữ V trở nên lu mờ.
Logo Cadillac a2
Vào những năm 1975, hình ảnh vòng hoa quanh chiếc huy hiệu được hình tượng hóa nhiều hơn và không còn là hình ảnh tràng hoa tulip nữa và nó dần dần cũng thay đổi. Người ta chỉ còn thấy trên nắp ca-po của những chiếc Cadillac hình ảnh huy hiệu của dòng họ Cadillac kiêu hãnh và vòng nguyệt quế bằng crom bao quanh.
Năm 1998-1999, một lần nữa những thay đổi trong chiến lược phát triển và thiết kế của Cadillac lại được thể hiện thông qua logo của thương hiệu xe.Trên cơ sở ý tưởng và nguồn cảm hứng từ chiếc phi cơ chiến đấu, đá quý cùng những ảnh hưởng của nhà thiết kế Piet Mondriaan mà logo của Cadillac thay đổi với tên gọi “Biểu tượng của sự tuyệt hảo”.
Thay đổi rõ nét nhất đó là chiếc vương miện được cách điệu thành hình chóp của chiếc huy hiệu, đồng thời hình ảnh những chú thiên nga truyền thống trên chiếc huy hiệu của dòng họ Cadillac cũng bị lược bỏ.