Lộ trình di chuyển phượt Yên Bái từ Hà Nội chi tiết

Yên Bái tháng 9 đẹp lắm. Cả bản làng nhỏ bé được phủ lên sắc vàng từ bao la những đồng lúa chín. Phải chăng cảnh đẹp ấy luôn làm mê hoặc những bước chân xê dịch của dân phượt tìm đến. Nếu bạn cũng muốn được vẽ thêm hành trình tuổi trẻ của mình, hãy để Hoa Mai chia sẻ lộ trình phượt Yên Bái từ Hà Nội cho bạn.

Hướng dẫn cung đường đi từ Hà Nội đến Yên Bái

Khoảng cách từ Hà Nội đến Yên Bái khoảng 169km. Có hai nhánh đường để bạn đến những địa điểm du lịch Yên Bái. Một đường dành cho ô tô và đường còn lại cho dân phượt xe máy.

Dịch vụ Thuê Xe Hoa Mai: Thuê xe đi Yên Bái

Đường di chuyển đến Yên Bái bằng xe máy

Mặc dù nói là đường dành cho xe máy nhưng trên thực tế bạn vẫn có thể đi ô tô qua con đường này. Bắt đầu từ Hà Nội, bạn đi theo hướng Láng – Hòa Lạc. Đi thẳng theo Đại lộ Thăng Long và rẽ phải vào Quốc lộ 21 đến Sơn Tây. Đi theo lối Cầu Trung Hà, Cầu Phong Châu. Tiếp tục đi thẳng theo đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Trong khi chạy thẳng trên đường Km121 + 300 bạn nhớ để ý lối rẽ xuống cầu Yên Bái. Xuống cầu đi thêm khoảng 3km nữa là tới thành phố Yên Bái.

Đường di chuyển đi Yên Bái bằng ô tô

Từ Hà Nội, bạn đi qua cầu Thăng Long. Chạy thẳng hướng cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đến bảng chỉ dẫn Hà Nội – Yên Bái thì cũng chú ý rẽ xuống cầu Yên Bái để đi về hướng trung tâm thành phố. Khi chạy trên đường cao tốc, các bác tài cần tuân thủ đúng các quy định về an toàn giao thông. Điều khiển tốc độ cẩn thận để tránh những việc không may xảy ra.

Hướng dẫn cung đường cho dân phượt Yên Bái từ Hà Nội

Thời gian di chuyển đến Yên Bái trong khoảng từ 3 đến 4 tiếng. Nếu bạn tự đi mà không thuê tài xế, bạn cần mang theo bản đồ hoặc điện thoại có 3G để tránh bị lạc đường nhé.

Phương tiện du lịch Yên Bái thích hợp nhất

Cũng như nhiều cung đường phượt khác. Bạn du lịch Yên Bái từ Hà Nội cũng có thể sử dụng 3 loại hình phương tiện phổ biến là xe khách, xe máy và ô tô. Nếu đi xe khách, bạn có thể bắt xe tại các bến Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa và đi đến điểm cuối là bến xe Yên Bái. Thời gian di chuyển khoảng 4h đồng hồ chưa kể có những xe bắt khách hoặc đi chậm.

Hướng dẫn cung đường cho dân phượt Yên Bái từ Hà Nội

Tuy nhiên, thay vì đi xe khách với nhiều bất tiện như thời gian di chuyển lâu, xe đông đúc và vô số những vấn đề. Thì bạn nên thuê xe du lịch đi Yên Bái tại Hoa Mai để tiện ích hơn. Cũng với chi phí chỉ khoảng hơn 100.000 đồng/người. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian du lịch. Các dòng xe đời mới êm ái cho bạn thoải mái mà không bị mệt khi đi đường xa. Các tài xế nắm rõ mọi cung đường nên bạn không cần lo chuyện lạc đường hay phải đỗ xe dừng hỏi. Rất nhiều ưu điểm mà khi thuê xe ô tô bạn mới cảm nhận hết được.

Xem thêm: Chia sẻ bí kíp phượt Hang Múa Ninh Bình từ Hà Nội

Một vài điều lưu ý khi du lịch Yên Bái

Không giống như đi biển, đến du lịch Yên Bái bạn cần chú ý ngày những điều này để thuận tiện hơn:

• Mang theo giày thể thao. Không nên dùng giày cao gót hoặc búp bê.
  • Nếu đi xe máy, bạn cần mang đầy đủ giấy tờ xe và các vật dụng khác như mũ bảo hiểm, gương chiếu hậu và đồ sửa xe.
  • Nhớ mang theo các loại thuốc cơ bản như đau bụng, hạ sốt, thuốc trị côn trùng cắn,..
  • Mang áo khoác, khăn choàng đề phòng cái lạnh ban đêm và sáng sớm.
  • Mang theo lều, áo khoác, chăn mỏng, nồi đa dụng nếu có ý định cắm trại.

Và nếu đi xe máy khiến bạn cảm thấy mang nhiều đồ sẽ cồng kềnh khó đi. Thì hãy thuê xe ô tô tại Hoa Mai mọi khó khăn của bạn sẽ được giải quyết. Chuyến du lịch Yên Bái sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều đấy.