Từ trước- trong- sau chiến tranh thế giới thứ 2. Trải qua 100 năm xây dựng và phát triển, BMW đã sở hữu những dòng xe đình đám cho riêng mình. Không thể không nhắc đến những dòng như: Rolls- Royce, Mini và những bộ sưu tập đình đám. Một chặng đường dài không ngừng nỗ lực, BMW đã có những bước đột phá trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Trước chiến tranh thế giới 2
Ban đầu Karl Friedrich Rapp muốn sản xuất động cơ máy bay. Nhưng do khó khăn về tài chính nên một thời gian sau Rapp đã nhờ Camillo Castiglioni, Max Friz và cơ cấu lại công ty. Lấy tên là Bayerische Motoren Werke GmbH (BMW GmbH).
BMW A “Tổng hành dinh” của BMW. Nhà tư bản người Áo là Franz Josef Popp chính thức tiếp quản BMW và đổi tên thành BMW AG vào năm 1917. Chiến tranh thế giới 1 kết thúc, hiệp ước ước Versailles cấm sản xuất máy bay tại Đức. Bấy giờ buộc Otto phải đóng cửa nhà máy và ông hướng sang sản xuất phanh hơi cho tàu hỏa.
BMW 3/15 là chiếc ô tô đầu tiên được chế tạo vào năm 1928 nhưng mãi cho đến năm 1933. Chiếc xe thực chất “BMW” có sử dụng động cơ I6 mới ra đời.
Phải tự hào cho thương hiệu BMW rằng trước CTTG thứ 2, cả chiếc sedan 327 và chiếc roadster 328 của BMW đều đã hiện đại hơn rất nhiều so với những chiếc ô tô khác cùng thời.
Thời gian chiến tranh thế giới 2
BMW trở thành đơn vị cung cấp động cơ cho 2 hãng Luftwaffe và Wehrmacht. Đây là đơn vị chuyên sản xuất cả động cơ máy bay phản lực. Động cơ BMW 003 và vũ khí tên lửa. Cuối chiến tranh thế giới II, nhà máy BMW ở Munich bị bom tàn phá Còn các nhà máy khác ở Eisenach, Dürrerhof, Basdorf và Zühlsdorf thì bị Liên Xô chiếm đóng.
BMW- Nhà cung cấp động cơ cho Luftwaffe và Wehrmacht 1
Từ sau CTTG thứ 2 đến năm 1952, BMW bị quân đồng minh cấm sản xuất. Tập đoàn Awtowelo trở thành đơn vị quản lý ở Eisenach cho nhà máy của BMW. Chính vì vậy, cho đến tận năm 1955 các xe của BMW đều mang thương hiệu EMW. Nhà máy của BMW ở miền Đông bị chi phối và quản lý bởi nhà sản xuất máy bay Bristol BAC. Sau đó Bristol BAC đã bồi thường chiến tranh bằng cách mang các mẫu 326, 327 và 328.
Thời kỳ sau chiến tranh
Năm 1952, BMW nhập cuộc vào sản xuất xe du lịch. Thế nhưng dường như mọi nỗ lực đã không được đáp trả xứng đáng. Năm 1994, BMW không chỉ gói gọn trong nước Đức và bắt đầu sản xuất xe hơi ở Spartanburg, South Carolina. Nhà máy sử dụng gần 5.000 công nhân, hoạt động 6 ngày một tuần. Và mỗi ngày sản xuất lên đến 500 chiếc. Ngày nay, nhà máy của thương hiệu BMW đã xuất khẩu hơn 50,000 chiếc BMW 3 Series, xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường Mỹ, Nhật, Úc, châu Phi và Trung Đông.
BMW tiếp quản Rover & Rolls-Royce
Với mục đích đưa xe vào sản xuất hàng loạt, BMW đã mua lại Rover Group từ 1994 đến 2000. Từ đó, hàng loạt mẫu xe du lịch danh tiếng của Rover như Land Rover và Ranger Rover, Mini. Hơn thế mẫu Triumph cũng thuộc sở hữu của BMW. Công việc kinh doanh đã gặp không ít khó khăn. Trong nhiều năm liền, xe Rover và chính BMW cạnh tranh nhau gay gắt cả trong sản xuất. Thậm chí giành thị phần và chiến lược tiếp thị. Mặc dù có rất nhiều chiến lược phát triển cho Rover và Land Rover, Range Rover nhưng cuối cùng BMW vẫn buộc phải bán những thương hiệu này.
Từ đầu năm 1990 BMW tiếp tục hợp tác với Rolls-Royce. Rolls-Royce Silver Seraph và Bentley Arnage sử dụng động cơ của BMW. BMW chính thức mua lại thương hiệu Rolls-Royce với giá 40 triệu USD năm 1998.
Trên đây là những thông tin thú vị về thương hiệu đình đám BMW. Dòng xe hạng sang, do chính Hoa Mai cung cấp dịch vụ cho thuê xe BMW với giá cả tốt nhất trên thị trường. Nếu có nhu cầu anh chị hãy liên hệ theo số điện thoại trên website.