Ford Motor Company luôn cảm thấy tự hào khi có một mẫu thiết kế logo có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới. Thiết kế logo Ford đã trải qua những thay đổi khác nhau trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, nó được coi là một trong những biểu tượng xe lớn nhất, đáng nhớ nhất từng được tạo ra.
Logo của Ford năm 1903
Năm 1903, lần đầu tiên thương hiệu “Ford Motor Company” được dùng trong các giao dịch thương mại. Vậy nhưng khi bắt tay vào sản xuất hàng loạt những chiếc Model A, người trợ lý của Henry Ford đã có những cải tiến đặc biệt để biến tên công ty trở thành biểu tượng của hãng bằng cách bao quanh nó một đường viền hết sức độc đáo và cực kỳ thời trang vào lúc đó.
Logo năm 1906
Trải qua một giai đoạn phát triển ban đầu Henry Ford nhận thấy rằng cần phải thay đổi logo sao cho đơn giản,, ấn tượng và một điều quan trọng là phải thể hiện được những bước tiến vượt bậc trong tương lai của Ford Motor. Chính vì suy nghĩ này, năm 1906, logo với tên Ford được viết nghiêng 45 độ và cách điệu chữ F và D mềm mại, bay bổng thể hiện ước muốn vươn cao, vươn xa hơn trong thị trường. Logo này được ra mắt và đăng ký bản quyền tại văn phòng phát minh sáng chế Mỹ năm 1909.
Cùng lúc đó với logo Ford nghiêng 45 độ đã được đăng ký, năm 1907 còn xuất hiện biểu tượng Ford hình ô van tại Anh. Biểu tượng này do các đại lý Perry, Thornton và Schreiber – là người đưa Ford tới nước Anh 1907 thiết kế này có ý nghĩa muốn chứng tỏ cho sản phẩm của Ford thể thể hiện cho “lòng tin và sự tiết kiệm”.
Logo Ford năm 1912
Năm 1912, Ford thay thế hoàn toàn những logo hình oval bằng logo cánh chim hình tam giác trên các sản phẩm của mình trong thời gian ngắn. Logo này biểu hiện cho tốc độ nhưng vẫn cảm giác được sự nhẹ nhàng, vẻ duyên dáng. Logo mang dòng chữ “Universal Car” và có hai màu là vàng và xanh đen. Nhưng cũng không lâu sau đó dòng chữ này cũng được bỏ.
Logo Ford 1928
Năm 1927, logo Ford xuất hiện dưới hình oval trên lưới tản nhiệt của mẫu Model A kết hợp hoàn hảo cùng nền màu xanh thẫm giống như logo ngày nay. Logo này được sử dụng cho hầu hết các giao dịch của Ford cho đến cuối những năm 50. Đến giữa những năm 1970 logo hình oval được thiết kế lại.
Xem thêm: Cập nhật khuyến mại tháng 9 khi thuê xe đi Sapa
Năm 1976, logo Ford hình oval thay đổi được sử dụng với hai màu chủ đạo xanh và được xem như là dấu hiệu để chứng nhận thương hiệu của Ford Motor Company. Logo này nhanh chóng trở nên phổ biến và phù hợp hơn nữa còn thích hợp cho nhiều công ty sản xuất Ford trên toàn thế giới.
Xem thêm: Ford Transit đang tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên thị trường xe thương mại trên thế giới và Việt Nam nói riêng. Khác hàng có thể dễ dàng trải nghiệm dòng xe này khi đặt dịch vụ Thuê xe Ford Transit tại công ty Hoa Mai.
Logo Ford hiện nay
Logo mới sử dụng cho đến ngày nay gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài/ rộng là 2,55 tương xứng với kích cỡ của chữ Ford có tỷ lệ 2/4. Logo được đầu tư hơn in nổi nhằm thể hiện cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài có màu bạc ánh kim toát lên sự sáng bóng, điều này cũng cho thấy sự vượt bậc về công nghệ trong quá trình sản xuất những sản phẩm của Ford. Gam màu xanh xuyên suốt hàng thế kỉ vẫn tồn tại, phát triển của Ford vẫn tiếp tục được giữ. Đó là màu sắc tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn lâu dài và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.
Xem thêm: Thông báo khuyến mại mùa thu khi thuê xe đi Tam Đảo