Logo BMW – cánh quạt xanh xứ Bavaria. Từ lúc phát triển đến lúc suy yếu hãng xe của đức BMW vẫn luôn giữ cho mình biểu tượng cánh quạt trắng xanh tượng trưng cho sự phát triển.
Nguồn gốc ra đời logo của BMW
Logo BMW biểu tượng cho hình ảnh hai cánh quạt chuyển động mà phi công quan sát được trên máy bay.
Logo BMW và được xem là một trong những hình ảnh quan trọng nhất. Đằng sau sự thành công của gã ngành công nghiệp ô tô khổng lồ này. Nó đã được thay đổi nhiều lần trong những năm qua. Nhưng dù sao công ty vẫn mang một bản sắc rất mạnh mẽ và đáng nhớ.
Biểu tượng cánh quạt này tượng trưng cho hình ảnh hai cánh quạt chuyển động. Các phi công quan sát được trên những chiếc máy bay sản xuất vào thập kỷ 20. Khi di chuyển với tốc độ nhất định. Hai cánh quạt này sẽ chia quỹ đạo của chúng thành bốn phần bằng nhau gồm hai phần mang màu trắng đậm và hai phần màu xanh bầu trời xứ Bavaria.
Màu xanh – trắng trên cờ xứ Bavaria được đưa vào logo của BMW
Logo của một công ty, một thương hiệu không phải chỉ là chuyện hình ảnh đơn thuần. Nó còn là bộ mặt của công ty, thể hiện được ý nghĩa của công ty. Logo không phải là chuyện thời trang đẹp – xấu. Mà nó chính là sự cô đọng của nghệ thuật. BMW hiểu rõ điều đó và BMW cũng biết rằng không có gì biểu tượng cho sức sống. Cho lòng trung thành và sự trường tồn tốt hơn màu cờ dân tộc.
Không có gì khiến người ta dễ nhớ hơn là sự kết hợp của một hình khối giản đơn với những màu sắc quen thuộc. Logo BMW và được xem là một trong những hình ảnh quan trọng nhất. Đằng sau sự thành công của gã ngành công nghiệp ô tô khổng lồ này. Nó đã được thay đổi nhiều lần trong những năm qua. Nhưng dù sao công ty vẫn mang một bản sắc rất mạnh mẽ và đáng nhớ.
Những thăng trầm
Chiến tranh thế giới lần thứ I kết thúc, Hiệp ước Versaille (1919) không cho phép BMW sản xuất ô tô nên giai đoạn này, hãng tập trung vào sản xuất các sản phẩm xe đạp và xe máy. Đến tận năm 1929, người ta mới thấy logo này xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc Dixi tại triển lãm ô tô Berlin.
BMW trở thành nhà sản xuất xe máy và động cơ máy bay chuyên dụng phục vụ quân đội Đức vào năm 1939 khi chiến tranh thế giới thứ II bùng nổ. Năm 1945, nhà máy của BMW bị phá hủy nặng nề. Ở Munich, thủ phủ bang Bavaria, tuy không thiệt hại nhưng khung cảnh vẫn trở nên hoang tàn đổ nát. Lúc này, khi các nhà máy khác tại đây bắt tay vào quá trình hồi phục sản xuất thì quân đồng minh lại lệnh cho BMW phải đóng cửa trong 3 năm và buộc hãng ngừng sản xuất ô tô.
Thuê xe BMW là dịch vụ cho thuê ô tô có tài xế của Hoa Mai. Chủ yếu là dòng xe đời mới, màu nhã nhặn và sang trọng thịnh hành nhất hiện nay.
Đến năm 1952, BMW chính thức mở cửa trở lại và bắt đầu chế tạo ô tô, mở ra một thời kỳ mới, thời kỳ của những chiếc ô tô hạng sang mang thương hiệu BMW có mặt trên khắp thế giới. Logo trắng – xanh vẫn tiếp tục được sử dụng và tồn tại cho đến ngày nay. Có lịch sử hình thành tồn tại phát triển lâu dài, chịu sự tàn phá nặng nề của chiến tranh logo BMW và được xem là một trong những hình ảnh quan trọng nhất đằng sau sự thành công của gã ngành công nghiệp ô tô khổng lồ này. Nó đã được thay đổi nhiều lần trong những năm qua, nhưng dù sao công ty vẫn mang một bản sắc rất mạnh mẽ và đáng nhớ.